วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วิธีทำผมเซอร์ยุ่งๆเซอร์ๆ

 ทรงผมแบบเซอร์ๆ ยุ่งๆ ดูเป็นสาวซนๆ ยังแรงไม่หยุดเลยนะคะ ยิ่งช่วงหน้าร้อนแบบนี้ การทำผมเซอร์ให้ปอยผมปลิวไปกับลมใต้แสงแดด (อันแผดเผา) ยังทำให้สาวๆดูมีเสน่ห์กลางแสงแดดไปอีกกก
แต่ถ้าสาวๆเบื่อการมัดดังโงะ หรือ Half bun ยุ่งๆแล้ว เราก็เลยมีหลากหลายทรงผมที่ดูเซอร์ ดูน่ารักไม่น่าเบื่อมาฝากให้สาวๆได้ลองทำ แถมยังเหมาะกับหน้าตาสาวเอเชียน่ารักๆแบบเรากันด้วยนะคะ ไม่ลองทำไปเดินท้าแดดไม่ได้แล้วววว

วิธีทำผมเซอร์ ยุ่งๆ

                             วิธีทําผมเซอร์
วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. ทำลอนผมหลวมไว้ก่อนนะคะ แล้วหวีให้เรียบร้อย
ขั้นตอนที่ 2. รวบผมเป็นหางม้าสูงประมาณกลางหัวแล้วมัดเก็บไว้ค่ะ
ขั้นตอนที่ 3. แบ่งผมออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกันนะคะ
ขั้นตอนที่ 4. จับเอาทั้ง 2 ส่วนมามัดกันเป็นก้อนกลมเลยค่า แล้วใช้กิ้บติดผมเก็บปลายผมเอาไว้ แค่นี้ก็ได้ทรงผมสวยๆแล้ว

วิธีทําผมเซอร์
                     วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. มัดผมครึ่งหัวเก็บไว้ก่อนเลยค่า
ขั้นตอนที่ 2. แล้วมัดอีกครึ่งมารวมกัน
ขั้นตอนที่ 3. มัดทั้ง 2 ส่วนแล้ว ให้ถักเปียตรงส่วนครึ่งแรกแล้วมัดเก็บไว้ ทำในส่วนที่ 2 เหมือนกันนะคะ
ขั้นตอนที่ 4. จากนั้นก็ม้วนเปียทั้ง 2 ให้เป็นก้อนกลม ติดกิ้บเก็บผมก็เป็นอันเสร็จค่ะ

วิธีทําผมเซอร์
                   วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. ทำผมเป็นลอน แล้วมัดผมครึ่งหัว แต่แบ่งผมด้านหน้าเอาไว้นะคะ
ขั้นตอนที่ 2. จากนั้นก็แบ่งผมเป็น 4 ส่วน คือผมด้านหน้า 2 ข้าง และผมที่มัดไว้ 2 ข้าง
ขั้นตอนที่ 3. จับผมด้านหน้าไขว้ทับลงมาอีกข้าง มัดผมเก็บไว้ ทำซ้ำกับอีกข้างแบบเดียวกัน ก็เสร็จแล้วค่ะ น่ารักกก

วิธีทําผมเซอร์
                  วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. มัดผมกลางหัวเก็บไว้ในลักษณะหางม้าสูง ปล่อยผมรอบๆไว้นะคะ
ขั้นตอนที่ 2. แบ่งผมด้านหน้า ทั้งสองข้าง และด้านหลังออกเป็น 2 ข้าง จะเท่ากับแบ่งไว้ 4 ส่วนนะคะ
ขั้นตอนที่ 3. ถักเปียทั้ง 4 ส่วนแล้วมัดไว้เลยค่ะ
ขั้นตอนที่ 4. จับเปียทั้งหมดมาล้อมผมที่มัดเป็นหางม้าไว้ ติดกิ้บเก็บผมก็เสร็จ ได้อีกทรงเก๋แล้วค่ะ

วิธีทําผมเซอร์
                  วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. แบ่งผมด้านหน้าออกมา ถักเปียเก็บไว้นะคะ
ขั้นตอนที่ 2. แบ่งผมกลางหัวมัดหางม้าไว้นะคะ
ขั้นตอนที่ 3. สาวๆสามารถเอาผมเปียด้านหน้ามาล้อมแล้วติดกิ้บเก็บผมไว้ได้เลย หรือใครที่ต้องงการความเก๋ ก็สามารถใช้ฝีมือ สอดผมแซมลงในผมที่มัดไว้เป็นการเพิ่มรายละเอียดก่อนเอาเปียมาล้อมเก็บผมก็ได้นะคะ

วิธีทําผมเซอร์
                  วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. มัดผมกลางหัวเก็บเป็นหางม้า แล้วม้วนผมสอดกลางให้เป็นเกลียวไว้ก่อนนะคะ
ขั้นตอนที่ 2. บิดเกลียวผมด้านหน้า แล้วสอดผมตามลงไปทั้ง 2 ข้างนะคะ
ขั้นตอนที่ 3. เพิ่มความยุ่งของทรงผมด้วยการเก็บปลายผม ม้วนลงไปกับเกลียวผม ก็เป็นอันเสร็จแล้ววว

วิธีทําผมเซอร์
                      วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. เก็บผมมัดเป็นหางม้าต่ำ แต่เก็บไม่หมดนะคะ เราจะเหลือผมด้านในไว้อีกนิดหน่อยค่า
ขั้นตอนที่ 2. ม้วนผม สอดปลายผมเข้าด้านใน จะทำให้ผมเป็นเกลียวแบบในรูปนะคะ แล้วมัดปลายผมไว้
ขั้นตอนที่ 3. เอาผมที่เราไม่ได้มัด สอดเข้าตรงกลางผมที่มัดไว้ หลายรอบจนหมด มัดอีกครั้ง ก็ได้ทรงผมเกลียวน่ารักๆแล้วค่า

วิธีทําผมเซอร์
                   วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. แบ่งปอยผมด้านหน้ามามัดแล้วม้วนเกลียวผมเข้าไปด้านในนะคะ
ขั้นตอนที่ 2. แบ่งผมออกเป็น 2 ข้าง แล้วแบ่งปอยผมมามัดไล่ลงมาข้างล่าง จนเก็บผมได้ทั้งหมด
ขั้นตอนที่ 3. ดึงผมออกมาให้เป็นทรงยุ่งๆ ก็ได้อีกทรงน่ารัก ไว้ทำท้าแดดร้อนแล้วค่า

วิธีทําผมเซอร์
                  วิธีทําผมเซอร์
ขั้นตอนที่ 1. แบ่งผมหน้าออกมา ม้วนเป็นเกลียวเข้าด้วยกัน ทำเหมือนกันทั้ง 2ข้างนะคะ แล้วเอามามัดรวมกันไว้
ขั้นตอนที่ 2. แบ่งผมด้านหลังเป็น 2 ข้างแล้วถักเปียเก็บไว้ทั้ง 2 ข้าง
ขั้นตอนที่ 3. เก็บเปียไปซ่อนปลายแล้วใช้กิ้บติดผมเก็บผมไว้ ทำแบบเดียวกันกับเปียอีกข้าง ก็ได้ทรงผมสวยๆแล้วค่า
ทำไม่ยาก แถมยังดูดี ดูน่ารักเป็นทรงผมยุ่งๆที่เหมาะกับสาวเอเชียมากๆเลยนะคะ เอาไว้ทำออกไปเที่ยว หรืิอบางทรงก็สามารถทำไปออกงานได้เลย 
ที่มา : http://www.ladyissue.com/43673

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น